Dịch vụ sửa chữa máy chấn tôn tại Hà Nội

Hiện nay, nhu cầu sửa chữa máy chấn tôn CNC đang ngày một tăng cao tại Hà Nội và TP Hồ Chính Minh. Do vậy, việc tìm dịch vụ sửa chữa máy chấn tôn tại Hà Nội uy tín trở thành nỗi băn khoăn của nhiều doanh nghiệp.

Cấu tạo máy chấn tôn CNC

Máy chấn tôn (hay còn gọI là Blending Machines/Press Brake Machines) là thiết bị được sử dụng để uốn ép các thanh hoặc tấm kim loại thành các hình dáng mong muốn. Thiết bị hoạt động bằng cách áp dụng một lực ép mạnh thông qua một chày (hoặc lưỡi chấn) ở phía trên và một cối ở phía dưới. Chày và cối có hình dạng và kích thước tương tự như hình dạng của chi tiết kim loại cần gia công.

sua-may-chan-ton-ha-noi

Cần hiểu về cấu tạo để tìm hiểu nguyên nhân cũng như những lỗi cơ bản của máy từ đó sửa chữa máy chấn tôn tại Hà Nội

Để sửa chữa máy chấn tôn tại Hà Nội, cần hiểu về cấu tạo máy để tìm hiểu nguyên nhân cũng như những lỗi cơ bản của máy. Máy chấn tôn gồm 4 bộ phận chính như sau: 

Bộ phận cơ khí

Đây là bộ phận chính, được coi như khung xương của máy. Bộ phận này bao gồm:

  • Khung thân máy: Được tạo ra từ việc hàn và kết nối các tấm kim loại với nhau nhằm tăng độ cứng và độ bền của máy.

  • Bàn đỡ phôi, khung giá đỡ phía trước: Sử dụng để định vị và hỗ trợ tấm phôi trong quá trình gia công.

  • Thiết bị cảnh báo: Dùng để thông báo về các tình huống đặc biệt hoặc nguy hiểm trong quá trình vận hành của máy.

  • Công tắc đạp: Công tắc này được thiết kế dưới dạng bàn đạp để sử dụng trong các tình huống khẩn cấp.

  • Hệ thống đèn cảnh báo dừng: Bao gồm đèn báo tiêu chuẩn và đèn báo chớp nhanh.

  • Bộ phận bảo vệ: Dùng để bảo vệ bộ phận chính.

Bộ phận điện

Bộ phận điện cung cấp nguồn điện cho máy chấn tôn CNC, sử dụng trực tiếp cho động cơ chính và servo điều khiển phía sau máy, cũng như chiếu sáng phía sau máy. Ngoài ra, nguồn điện DC 24V sẽ được chỉnh lưu để cung cấp cho bộ điều khiển vận hành.

Bộ phận thuỷ lực

Tất cả các động cơ điện, van và bơm dầu đều được kết nối với thùng chứa dầu. Để tối ưu hóa tiết kiệm năng lượng và tăng độ chính xác của thanh trượt chấn, quan trọng phải đảm bảo thùng chứa dầu luôn đầy, đặc biệt là khi thanh trượt đang trong quá trình đi xuống.

Tự động hóa và đạt chuẩn hóa tối ưu của hệ thống thủy lực của máy chấn tôn CNC. Khung của bộ phận thủy lực phải chắc chắn và để tiết kiệm diện tích thì nên tích hợp thùng dầu. Hệ thống bao gồm hai van để cấp dầu, được kết nối thông qua một bộ phận phân phối được lắp trong cụm van. Bên cạnh đó, bộ phận áp suất bao gồm hai van xả và một van điều áp. Người sử dụng cần chú ý theo dõi việc đảo chiều của các van dầu, van điều áp và van giảm tỷ lệ.

Hệ thống thủy lực có 3 khối mà trong đó, khối điều khiển sẽ được kết nối đối xứng với xi lanh dầu. Van có gờ nối kết nối với thùng chứa bằng cách lắp vào cụm van, thông qua ống dầu. Ngoài ra, các van được tập trung trong 1 khối điều khiển. Hệ thống này giúp các thanh trượt có thể di chuyển theo yêu cầu của người đứng máy.

Bộ phận điều khiển NC/CNC

Bộ phận điều khiển NC/CNC là trung tâm của hệ thống, điều khiển các hoạt động và chức năng của máy chấn. Màn hình trợ giúp báo động cung cấp thông tin và hỗ trợ giúp người vận hành tìm ra các giải pháp từng bước cho các vấn đề phát sinh. Sự hiện diện của bộ phận này giúp người vận hành dễ dàng chẩn đoán vấn đề và áp dụng các giải pháp nhanh chóng để tiếp tục sản xuất mà không làm gián đoạn quá trình.

>> Xem thêm: Giải pháp gia công kim loại tấm chính xác Bắc Ninh

Những lỗi thường gặp của máy chấn tôn CNC

Sau đây là những lỗi thường gặp của máy chấn tôn CNC khiến phải sửa chữa máy chấn tôn tại Hà Nội:

  • Trục backgauge không hoạt động: Nguyên nhân có thể bao gồm các vấn đề kỹ thuật như hỏng hóc trong hệ thống truyền động, sự mất kết nối của bộ điều khiển, hoặc vấn đề về cảm biến vị trí.

sua-may-chan-ton-ha-noi-1

Những lỗi thường gặp của máy chấn tôn CNC có thể kể đến như: Trục backgauge không hoạt động, Phát ra tiếng động bất thường,...

  • Mối nối giữa xi lanh dầu và thanh trượt bị lỏng: Có thể do sự lỏng lẻo hoặc hỏng hóc trong các khớp nối, vật liệu không chất lượng, hoặc không tuân thủ quy trình lắp đặt và bảo dưỡng đúng cách.

  • Phát ra tiếng động bất thường: Nguyên nhân có thể là do hao mòn trong các bộ phận cơ khí như bánh răng, vòng bi, hoặc do thiếu bôi trơn, lắp đặt không đúng cách, hoặc sự lỏng lẻo trong cấu trúc máy.

Những lỗi thường gặp của máy chấn tôn thuỷ lực

Sau đây là những lỗi thường gặp của máy chấn tôn thuỷ lực khiến phải sửa chữa máy chấn tôn tại Hà Nội:

  • Bơm phát ra tiếng ồn, rung mạnh hoặc áp suất đầu ra của bơm = 0: Để khắc phục lỗi này, cần thêm dầu, kiểm tra mức dầu, thay dầu hoặc lắp thêm bộ hạ nhiệt dầu khi nhiệt dầu lên quá cao. Ngoài ra, nên thay bơm mới khi phát hiện bơm bị mòn.

  • Vấn đề về van: Nếu van bị tràn gây ra tiếng ồn thì cần điều chỉnh lại van. Cần lưu ý nếu van chỉnh quá thấp sẽ khiến đầu ra của bơm không ổn định. Nếu van bị ngược khiến xi lanh máy chấn không hoạt động thì vần lắp lại van. Ngoài ra, nếu van hỏng thì cần sửa và vệ sinh lại, nếu không sẽ làm cho xi lanh của máy chấn hoạt động chậm lại hoặc không hoạt động.

sua-may-chan-ton-ha-noi-2

Những lỗi thường gặp của máy chấn tôn thuỷ lực có thể kể đến như: lỗi van, mô tơ của máy chấn tôn thủy lực không hoạt động,...

  • Mô tơ của máy chấn tôn thủy lực không hoạt động: Lỗi này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như dây cắm lỏng, cầu chì có vấn đề hoặc nguồn điện chập chờn. Để sửa chữa máy chấn tôn, cần kiểm tra lại hệ thống cung cấp điện và dây nối.

  • Không khí đi vào lỗ thủng trên ống dẫn dầu: Sửa chữa máy chấn tôn bằng cách thay thế đường ống dẫn dầu. 

  • Không khí lọt vào hệ thống thủy lực: Điều này khiến bụi bẩn xâm nhập làm bơm rung lắc, từ đó ảnh hưởng đến áp suất. Do đó cần tránh để không khí lọt vào, nếu bị lọt, cần thay thế phốt hoặc sửa chữa đường ống dẫn dầu.

>> Xem thêm: 5 lưu ý khi thuê dịch vụ gia công kim loại tấm

Lý do máy chấn tôn gặp hư hỏng

Các lý do khiến phải sửa chữa máy chấn tôn tại Hà Nội có thể kể đến như sau:

  • Ray dẫn hướng sử dụng quá lâu: Điều này khiến quá trình bôi trơn không hoạt động đúng cách, dẫn đến tăng khe hở do mòn. Sửa chữa máy chấn tôn bằng cách kiểm tra và xác định nguyên nhân gây ra sự cố, sau đó tiến hành sửa chữa hoặc thay thế các linh kiện bị hỏng để khắc phục tình trạng hư hỏng.

  • Hao mòn các bộ phận chuyển động: Các nguyên nhân có thể do chịu tải nặng, các bộ phận chuyển động được bôi trơn không đầy đủ và môi trường làm việc phức tạp. Cần thay thế nếu có bộ phận bị hao mòn nghiêm trọng. Ngoài ra, các nguyên nhân khác dẫn đến hao mòn có thể kể đến như trình điều khiển trục nút chặn và động cơ servo và hệ thống điều khiển máy tính phía trên bị lỗi.

sua-may-chan-ton-ha-noi-3

Có nhiều lý do khiến phải sửa chữa máy chấn tôn tại Hà Nội như ray dẫn hướng dùng quá lâu, hao mòn bộ phận chuyển động,...

  • Kích thước không đồng nhất của thước đo lưng ở cả hai đầu, đầu lớn và đầu nhỏ, (sai số khoảng 2mm): Cần kiểm tra cơ chế truyền động khí X1/X2 để xác nhận không có lỗi và có thể điều chỉnh sai số bằng cách điều chỉnh ngón tay điều chỉnh. Chọn tấm đồng thiếc hoặc gang dẻo và gia công bề mặt phụ kiện bằng máy mài. Bu lông kết nối cần được lắp thấp hơn bề mặt phụ kiện và tạo rãnh dầu bôi trơn.

LECI - Dịch vụ sửa máy chấn tôn tại Hà Nội trong ngày

Hiện nay, với nhu cầu sử dụng máy chấn tôn trong ngày cơ khí chính xác đang gia tăng. Cùng với việc năng suất sản xuất sản phẩm được tăng cao nhờ áp dụng các loại máy tiên tiến, hiện đại thì việc sửa chữa máy chấn tôn cũng là thứ khiến nhiều công ty quan ngại. Do đó, rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa máy chấn tôn tại Hà Nội xuất hiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sau đây là những lý do quý khách nên sử dụng dịch vụ tại LECI: 

  • Sự uy tín: LECI đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực và được biết đến với sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Dù trụ sở chính của LECI tại TP Hồ Chí Minh nhưng chúng tôi vẫn có đội ngũ kỹ sư đáng tin cậy tại Hà Nội và Bắc Ninh, sẵn sàng hỗ trợ quý khách bất cứ lúc nào

  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp: LECI có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu về sửa chữa máy chấn tôn, đảm bảo có thể xử lý mọi vấn đề một cách hiệu quả.

  • Sửa chữa nhanh chóng: LECI cam kết sửa máy chấn tôn trong ngày, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất sản xuất.

  • Linh kiện máy CNC chính hãng: LECI cam kết sử dụng các linh kiện chính hãng từ Châu Âu, đảm bảo cho máy chấn tôn được sửa chữa với các phụ tùng chất lượng cao và độ bền tối đa. Điều này giúp đảm bảo hiệu suất và độ tin cậy của máy sau khi được sửa chữa, giảm thiểu rủi ro phát sinh từ việc sử dụng linh kiện không chính hãng.

  • Giải pháp toàn diện: LECI không chỉ sửa chữa máy mà còn cung cấp các giải pháp tối ưu hóa hoạt động của máy chấn tôn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa sản xuất và giảm thiểu thời gian chết máy.

LECI - Dịch vụ sửa chữa máy chấn tôn tại Hà Nội trong ngày

Dưới đây là quy trình sửa chữa máy chấn tôn tại Hà Nội của LECI:

  • Bước 1: Kiểm tra sự cố: Kỹ thuật viên sẽ thực hiện kiểm tra toàn diện máy móc để xác định vấn đề cụ thể và đánh giá mức độ hỏng hóc.

  • Bước 2: Xác định phương pháp sửa chữa: Dựa vào kết quả kiểm tra, kỹ thuật viên sẽ đưa ra phương pháp sửa chữa phù hợp nhất, bao gồm thay thế linh kiện, điều chỉnh cấu hình hoặc sửa lỗi phần mềm.

  • Bước 3: Thay thế linh kiện: Nếu phát hiện linh kiện hỏng, kỹ thuật viên sẽ thay thế chúng bằng linh kiện mới, chính hãng (nếu cần).

  • Bước 4: Kiểm tra và kiểm định: Máy chấn tôn CNC sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng sau khi sửa chữa để đảm bảo mọi vấn đề đã được khắc phục và hoạt động đúng cách.

  • Bước 5: Kiểm tra hiệu suất: Kỹ thuật viên sẽ thử nghiệm máy để đảm bảo hiệu suất và chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu.

  • Bước 6: Bảo dưỡng và bảo hành: Sau khi sửa chữa, máy có thể được bảo dưỡng để đảm bảo hoạt động ổn định và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ.

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết

  • Công ty TNHH LECI
  • Địa chỉ: Phòng 1901, Tòa nhà Saigon Trade Center, Số 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

  • Email: tin.truong@leci.vn

  • Số điện thoại: 02822202988

  • Hotline: (+84) 938746286 hoặc (+84) 28 222 029 88

  • Website: www.lecilaser.com