5 lưu ý khi thuê dịch vụ gia công kim loại tấm

Thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị gia công kim loại tấm cho quý khách lựa chọn, tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo uy tín và chất lượng như họ vẫn quảng cáo. Tham khảo 5 lưu ý khi thuê dịch vụ gia công kim loại tấm để lựa chọn đơn vị gia công phù hợp.

Dịch vụ gia công kim loại tấm là gì?

Dịch vụ gia công kim loại tấm hiểu đơn giản là việc doanh nghiệp của quý khách sẽ đi thuê một bên khác chuyên về gia công kim loại tấm để sản xuất vật liệu hộ mình. 

dich-vu-gia-cong-kim-loai-tam

Hiện nay, dịch vụ gia công kim loại tấm là giải pháp được nhiều doanh nghiệp tin dùng

Các doanh nghiệp thực hiện cách này thường là doanh nghiệp vừa và nhỏ khi không đủ tiềm lực để tự gia công thiết kế sản phẩm của mình. Các đơn vị được thuê sẽ gia công biến đổi hình dáng, kích thước của các tấm kim loại theo yêu cầu cụ thể của bên thuê.

Lưu ý khi thuê dịch vụ gia công kim loại tấm

Việc thuê dịch vụ gia công kim loại tấm giúp tiết kiệm chi phí đầu tư, đồng thời cũng có thể thay đổi linh hoạt sản phẩm, tiết kiệm thời gian để tập trung vào cốt lõi doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh đó, việc thuê dịch vụ như vậy cũng tồn tại một số rủi ro nhất định sau đây:

Đánh giá kỹ về năng lực của đơn vị gia công kim loại tấm

Năng lực của đơn vị dịch vụ gia công kim loại tấm được đánh giá dựa trên các yếu tố về đội ngũ kỹ thuật, về công nghệ và trang thiết bị hiện đại. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng có ảnh hưởng lớn đến chất lượng sản phẩm của quý khách. Năng lực sản xuất phụ thuộc chủ yếu vào trang thiết bị công nghệ của nhà cung cấp. 

dich-vu-gia-cong-kim-loai-tam-4

Khi thuê dịch vụ gia công kim loại tấm cần lưu ý đánh giá kỹ về năng lực của đơn vị gia công

Việc sử dụng các dòng máy chấn gấp hiện đại có thể mang lại cải thiện đáng kể về chất lượng sản phẩm. Các thiết bị tiên tiến giúp cho việc gia công các chi tiết phức tạp trở nên dễ dàng hơn. Máy chấn hiện đại có khả năng áp dụng lực chấn lớn và phân bố đồng đều trên bề mặt phôi, đảm bảo sự chính xác và đồng đều của sản phẩm. Tốc độ gia công nhanh chóng cũng giúp tối ưu hóa quá trình sản xuất, giảm thiểu chi phí nhân công và giảm giá thành sản phẩm.

>> Xem thêm: Tư vấn giải pháp gia công kim loại theo yêu cầu

Bản vẽ thiết kế sản phẩm

Trước khi đặt hàng tại đơn vị dịch vụ gia công, đảm bảo rằng quý khách đã chuẩn bị bản vẽ thiết kế sản phẩm cẩn thận và chi tiết. Điều này giúp đảm bảo rằng sản phẩm được gia công sẽ đáp ứng đúng yêu cầu của và tránh sai sót không mong muốn.

Yêu cầu tiến độ gia công rõ ràng

Việc yêu cầu tiến độ rõ ràng với đơn vị dịch vụ gia công kim loại tấm sẽ giúp công ty tránh được những rủi ro về việc các khâu phía sau bị đình trệ. Công ty nên dự trù với đơn vị về thời gian để đảm bảo quyền lợi giữa 2 bên. Công ty và đơn vị cần cam kết với nhau về hoàn thành thành phẩm trong bao lâu, giao hàng trước bao lâu, nếu giao không đúng hạn mà không có lý do chính đáng thì bị phạt bao nhiêu tiền…?

Kiểm tra thành phẩm trước hãy cho gia công hàng loạt

Trước khi quyết định gia công hàng loạt, nên yêu cầu một/một số mẫu sản phẩm để kiểm tra chất lượng và đảm bảo quá trình gia công đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của công ty. Điều này giúp tránh tình trạng sản phẩm không đạt chất lượng khi đã sản xuất hàng loạt, gây tốn kém về mặt thời gian cũng như chi phí cho công ty.

Kiểm tra tiến độ thường xuyên

Đảm bảo rằng công ty duy trì sự kiểm soát và theo dõi tiến độ của quá trình gia công. Thường xuyên liên lạc với nhà cung cấp để biết được tình hình tiến độ và đảm bảo công việc được hoàn thành đúng hẹn và đạt chất lượng mong muốn. Điều này giúp tránh tình trạng trễ hẹn và đảm bảo rằng sản phẩm được giao đúng thời gian.

Khi nào nên thuê dịch vụ kim loại tấm hay không?

Về ngắn hạn: Nếu công ty của quý khách không đủ tiềm lực để tự sản xuất, gia công kim loại theo yêu cầu thì hoàn có thể thuê dịch vụ gia công kim loại tấm. Đây là giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp mới đầu khi chưa đáp ứng đủ về trang thiết bị, nguồn nhân lực, yêu cầu sản xuất không đều đặn,... Tuy nhiên, hãy tìm đơn vị gia công uy tín để phó thác sản phẩm của mình. Nếu không, sản phẩm của quý khách có thể gặp các vấn đề: chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu; nguyên liệu phôi không đảm bảo; tính thẩm mỹ kém; tiến độ giao hàng chậm. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ phát triển của công ty và tốn rất nhiều thời gian cũng như chi phí.

dich-vu-gia-cong-kim-loai-tam-1

Về ngắn hạn nên thuê dịch vụ gia công kim loại tấm còn về dài hạn thì doanh nghiệp nên tự gia công

Về lâu dài: Sau một khoảng thời gian phát triển, công ty khi có đủ các tiềm lực về máy móc, nguồn nhân lực,... thì việc tự sản xuất gia công kim loại là điều cần thiết. Điều này giúp doanh nghiệp không bị phụ thuộc vào bên dịch vụ gia công, từ đó tối ưu, tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, khi tự gia công thì chất lượng sản phẩm của quý khách sẽ được kiểm soát tuyệt đối và có thể linh hoạt trong việc thay đổi kết quả sản phẩm. 

Ngoài ra, khi doanh nghiệp tự gia công, nhà máy sẽ kiểm soát được chất lượng sản phẩm theo đúng với yêu cầu, khi sai thiết kế có thể thay đổi kịp thời mà không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất. Khi tự mình gia công, doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm chủ về mặt thời gian và tiến độ gia công,... từ đó giúp doanh nghiệp phát triển với những thành phẩm chất lượng tốt hơn.

Nếu doanh nghiệp trong quá trình tìm kiếm dịch vụ gia công hoặc tự mình gia công gặp lo lắng về mặt kỹ thuật công nghệ thì có thể tìm đến sự giúp đỡ từ các đơn vị tư vấn giải pháp hỗ trợ kỹ thuật. LECI sẵn sàng để hỗ trợ quý khách với bất kỳ thắc mắc, băn khoăn nào liên quan tới gia công kim loại theo yêu cầu. Chúng tôi ở đây để hỗ trợ sự phát triển doanh nghiệp của quý khách.

Quy trình tư vấn giải pháp gia công kim loại tấm của LECI

Đơn vị uy tín với lộ trình tư vấn rõ ràng cho khách hàng là yếu tố đáng lưu tâm khi tìm kiếm dịch vụ gia công kim loại tấm. 

dich-vu-gia-cong-kim-loai-tam-3

Một đơn vị tư vấn giải pháp gia công kim loại tấm uy tín là đơn vị có quy trình tư vấn rõ ràng, minh bạch

Sau đây là quy trình tư vấn gia công kim loại theo yêu cầu tại LECI:

  • Bước 1: LECI sẽ tiếp nhận đơn đặt hàng của quý khách. Sau đó chúng tôi sẽ xem xét các yêu cầu và đưa ra hướng tư vấn giải pháp gia công sản phẩm phù hợp với quý khách nhất.

  • Bước 2: LECI sẽ nhận bản vẽ sản phẩm của quý công ty và tư vấn xem loại máy phù hợp để tạo ra được sản phẩm giống như trong bản vẽ.

  • Bước 3: Quý khách yêu cầu về số lượng sản phẩm và thời gian sản xuất. Từ đó, LECI tiếp nhận thông tin và tư vấn loại máy cũng như số lượng máy, dây chuyền máy móc như phù hợp nhất.

  • Bước 4: Hỗ trợ tìm mua, lắp đặt máy móc.

  • Bước 5: Hướng dẫn khách hàng vận hành máy móc trước khi đi vào hoạt động.

  • Bước 6: Hỗ trợ kiểm tra, đo lường chất lượng sản phẩm.

LECI - Đơn vị cung cấp giải pháp hỗ trợ kỹ thuật gia công kim loại tấm uy tín

Việc lựa chọn một đơn vị uy tín để cung cấp giải pháp hỗ trợ kỹ thuật gia công kim loại tấm là vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất và gia công. 

dich-vu-gia-cong-kim-loai-tam-2

LECI - Đơn vị cung cấp giải pháp hỗ trợ kỹ thuật gia công kim loại tấm uy tín

Sau đây là một số lý do nên chọn LECI làm đơn vị cung cấp giải pháp hỗ trợ kỹ thuật gia công kim loại tấm:

  • Đội ngũ kỹ thuật: Ở LECI, chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật dày dặn chuyên nghiệp đã qua quá trình phát triển tại trong và ngoài nước, từng làm kỹ sư trưởng cho nhiều doanh nghiệp lớn. Với đội ngũ trên, chúng tôi tự tin sẽ đem lại giải pháp tư vấn dịch vụ gia công kim loại tấm chính xác và tốt nhất cho quý khách.

  • Hỗ trợ tận tình: LECI cam kết cung cấp dịch vụ hỗ trợ tận tình và chu đáo cho khách hàng. Họ luôn sẵn lòng lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng để đảm bảo sự hài lòng cao nhất. Ngoài ra, LECI cũng đã làm việc cùng vô số khách hàng lớn nhỏ trên toàn quốc. Phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp sẽ là minh chứng rõ ràng cho chất lượng và sự đáng tin cậy của LECI.

  • Hỗ trợ sửa chữa: LECI không chỉ cung cấp các giải pháp gia công mà còn có dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp. Khi có sự cố hoặc vấn đề kỹ thuật, khách hàng có thể yên tâm về sự hỗ trợ nhanh chóng và chính xác từ LECI.

  • Tư vấn chi tiết: Tại LECI, chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tư vấn giải pháp gia công kim loại theo yêu cầu một cách chi tiết và linh hoạt, để đáp ứng đúng nhu cầu và quy mô của từng doanh nghiệp. Chúng tôi luôn sẵn lòng lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra các giải pháp tối ưu nhất.

  • Cung cấp linh kiện: Ngoài ra, LECI còn cung cấp các linh kiện của máy CNC kim loại tấm nhằm phục vụ sửa chữa kịp thời máy móc tại nhà máy.

Liên hệ cho LECI để được tư vấn dịch vụ gia công kim loại:

  • Địa chỉ: Phòng 1901, Tòa nhà Saigon Trade Center, Số 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

  • Di động:  (+84) 938746286 hoặc (+84) 28 222 029 88

  • Hotline: 02822202988

Website: www.lecilaser.com