5 Cách kiểm tra, sửa máy triệt lông IPL tại nhà nhanh nhất

Qua quá trình sử dụng, máy triệt lông sẽ phát sinh lỗi hoặc hư hỏng cần sửa máy triệt lông IPL. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 5 cách kiểm tra, sửa máy triệt lông IPL tại nhà nhanh nhất.

5 cách kiểm tra, sửa máy triệt lông IPL khi gặp vấn đề

Máy triệt lông IPL là hình ảnh dễ bắt gặp, xuất hiện nhiều ở các thẩm mỹ viện, spa chuyên phục vụ nhu cầu triệt lông cho khách hàng có nhu cầu. Tuy nhiên, như bao loại máy công nghiệp khác, sau một quá trình sử dụng thì máy triệt lông có thể xuất hiện lỗi hoặc bị hỏng hóc dẫn đến cần sửa máy. Sau đây là 05 cách kiểm tra máy triệt lông IPL khi xảy ra lỗi.

Lỗi nguồn máy triệt lông IPL

Đây là lỗi phổ biến thường gặp ở các loại máy thẩm mỹ chứ không riêng gì máy triệt lông. Trường hợp bật nguồn nhưng máy không lên có thể do quên cắm nguồn điện hoặc dây cắm nguồn bị lỏng, quên bật CB tổng, quên mở nút EMG hay quên bật công tác, đầu đấu nối nguồn bị hỏng. Nếu máy triệt lông gặp các lỗi này, khoan hãy sửa máy triệt lông IPL mà hãy kiểm tra theo các cách sau:

  • Dây nguồn/ổ kết nối bị lỏng: Nguyên nhân có thể do kết nối không khớp hoặc cháy đầu cắm. Cách giải quyết cho lỗi này là gắn chặt lại dây nguồn hoặc nếu dây nguồn bị hỏng thì có thể thay thế dây nguồn.

  • Cháy thiết bị bên trong: Nguyên nhân chính có thể do trong quá trình hoạt động bị cháy nóng/thiết bị bị lỗi, cháy quạt dẫn tới chết linh kiện điện tử. Giải pháp đặt ra là thay thế quạt và linh kiện điện tử.

  • Điện áp cấp không đủ: Đầu điện áp đầu vào cho máy triệt lông là dưới 220V. Khi gặp lỗi này, quý khách cần liên hệ bộ phận kỹ thuật điện lực hỗ trợ để sửa máy triệt lông IPL.

  • Chìa khoá nguồn bị hỏng: Nguyên nhân do chìa khoá kém chất lượng dẫn đến thiết bị bên trong khóa bị hỏng, cần kiểm tra và thay ổ khoá mới.

  • Dây điện bị đứt, lỏng thiết bị: Nguyên nhân có thể do quá trình sử dụng/lắp ráp/vận chuyển khiến dây điện bị lỏng hoặc đứt lìa. Giải pháp đặt ra là kiểm tra và kết nối lại phần bị đứt/lỏng.

  • Lỗi chương trình: Nguyên nhân chính có thể do xung đột hệ thống, thiết bị linh kiện dẫn tới cháy nổ. Để sửa lỗi, cần cài lại chương trình cho máy và thay Bảng điều khiển mới.

Lỗi hệ thống bơm nước và hệ thống làm mát nước

Nếu máy triệt lông IPL máy báo không đủ nước, nhiệt độ nước cao, tay cầm nóng thì nguyên nhân có thể do nhiều vấn đề. Các nguyên nhân chính có thể kể đến như chưa đổ nước vào máy, hệ thống quạt làm mát không hoạt động, cảm biến nhiệt độ nước gặp vấn đề hoặc máy bơm nước gặp vấn đề. 

sua-may-triet-long-ipl

5 lỗi thường gặp trong sửa máy triệt lông IPL có thể kể đến như: lỗi nguồn; lỗi hệ thống bơm và làm mát nước; lỗi RF; lỗi hệ thống tản nhiệt, đèn báo; lỗi hệ thống bắn laser

Khi đó, quý khách cần thực hiện những thao tác sau:

  • Kiểm tra sơ bộ: Cần kiểm tra xem đã đổ nước vào máy chưa và hệ thống quạt có hoạt động bình thường hay không.

  • Kiểm tra kỹ hệ thống quạt: Việc này cần đo điện áp đầu vào của chân nguồn quạt, nếu hệ thống quạt hỏng thì cần phải sửa máy IPL bằng cách thay thế quạt.

  • Kiểm tra nguồn: Sử dụng VOM để kiểm tra. Nếu đo được điện áp ở 2 chân V+ và V- ở nguồn nhưng không đo được điện áp ở 2 chân nguồn máy bơm nước thì có thể máy bơm nước bị hỏng. Giải pháp đặt ra là cần phải thay máy bơm nước.

  • Ngoài ra, nếu nước quá nóng mà máy không hề thông báo nhiệt độ nước cao thì có thể do cảm biến nhiệt độ nước có vấn đề. Khi đó, cần thay cảm biến để máy hoạt động bình thường.

Lỗi RF máy IPL

Lỗi RF máy IPL là khi sử dụng chế độ RF (Radio Frequency) nhưng máy không hoạt động. Nguyên nhân có thể do nguồn tổ ong lỗi hoặc đường dây đi từ 2 chân của tay cầm vào bảng mạch RF bị lỗi. Khi đó, cần thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Cần tháo thân máy ra và dùng VOM để đo điện áp đầu vào của nguồn tổ ong xem có điện áp có đạt 220V hay không. 

  • Nếu không đo được: Cần kiểm tra lại đường dây từ cực vào 2 chân điện áp đầu vào của nguồn tổ ong xem có bị đứt gãy không. 

  • Nếu đạt 220V: Tiếp tục đo điện áp đầu ra của nguồn tổ ong. Nếu không đo được điện áp của nguồn tổ ong thì do nguồn bị hỏng cần sửa máy IPL bằng cách thay nguồn. Và nếu đo được thì lỗi do bảng mạch RF.

Bước 2: Khi đã xác định được bảng mạch RF, dùng VOM đo điện áp ở 2 chân điện áp xem có điện áp hay không. 

  • Nếu không có điện áp: Cần kiểm tra đường dây từ nguồn vào bảng mạch. Nếu đường dây này vẫn bình thường thì có thể do 2 chân nguồn của bảng mạch đã bị lỗi và cần sửa máy thẩm mỹ là thay thế bảng mạch.

  • Nếu có điện áp: Tiếp tục đo điện áp giữa 2 chân tới nguồn RF của tay cầm. Nếu có điệp áp thì tiếp tục kiểm tra đường dây. Nếu đường dây bình thường thì lỗi và cần thay bảng mạch mạch. Nếu không có điện áp thì khả năng thì lỗi ở tay cầm, cần kiểm tra 2 chân. Sau khi khắc phục thì thực hiện bước kiểm tra ở trên.

Lỗi hệ thống tản nhiệt, đèn báo máy triệt lông

Lỗi này xảy ra khi khởi động máy nhưng hệ thống quạt tản nhiệt không hoạt động, đèn báo không sáng. Nguyên nhân có thể do gặp vấn đề về nguồn, đèn báo hoặc hệ thống làm mát gặp vấn đề. Khi đó, quý khách cần kiểm tra nguồn. Việc này được tiến hành như kiểm tra nguồn tổ ong khác. Nếu không đo được điện áp đầu ra thì cần sửa máy triệt lông IPL bằng cách thay nguồn mới. Nếu đo được thì khả năng cần thay đèn hoặc quạt hoặc có thể thay thế cả 2 nếu không hoạt động.

Lỗi hệ thống bắn tia Laser

Lỗi này xảy ra khi không bắn được tia laser, máy đếm không đếm lượt bắn. Nguyên nhân có thể do chưa kết nối từ chân bóng đèn của nguồn tổng vào mạch. Ngoài ra còn có thể do nguồn, đèn phát tia, tay cầm hay bảng mạch điều khiển có vấn đề. Khi đó, quý khách cần thực hiện các thao tác sau:

  • Kiểm tra kết nối giữa chân bóng đèn và mạch: Đầu tiên cần quan sát ngoại quan đem đèn có phát có sáng không. Nếu không sáng thì cần kiểm tra và khắc phục như lỗi đèn báo ở trên.

  • Kiểm tra nút bấm: Bấm vào nút bắn tia và đo liên lạc giữa 2 chân nút bấm khi xem có dấu hiệu liên lạc được hay không. Nếu không thì mở tay cầm ra để kiểm tra dây của nút bấm. Nếu nút bấm hoạt động bình thường thì cần mở đầu kết nối ở cuối dây tay cầm. Sau đó kiểm tra xem có  chân nào bị đứt hay không dây, nếu có thì cần nối dây lại lại.

  • Nếu tất cả vẫn hoạt động bình thường thì có thể sửa máy triệt lông IPL bằng cách thay bảng mạch điều khiển tia Laser IPL.

Các công việc đo đạc phía trên yêu cầu kiến thức và chuyên môn từ các kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Vì vậy, không khuyến cáo quý khách tự sửa chữa máy triệt lông, máy trẻ hóa da IPL,... Ngoài ra, tuyệt đối không nên tự kiểm tra hoặc tự ý đấu nối các đầu dây điện khi không có kiến thức hoặc khi chưa được kiểm tra kỹ càng.

Khi nào nên tìm đơn vị sửa chữa máy triệt lông IPL

Trong trường hợp vận dụng 05 cách sửa máy triệt lông IPL nhưng máy vẫn không lên nguồn hoặc không hoạt động mà quý khách không thể tự sửa chữa được thì có thể liên hệ đơn vị sửa máy IPL. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có đủ khả năng để sửa loại máy này. 

sua-may-triet-long-ipl-1

Khi vận dụng 05 cách sửa máy triệt lông IPL nhưng máy vẫn không hoạt động thì quý khách nên liên hệ đơn vị sửa máy triệt lông IPL

Do đó, việc lựa chọn đơn vị sửa chữa vô cùng quan trọng bởi các lý do sau:

  • Chuyên nghiệp và kinh nghiệm: Các kỹ thuật viên tại đơn vị uy tín thường có kiến thức sâu rộng về máy triệt lông và kinh nghiệm trong việc sửa máy thẩm mỹ. Họ hiểu rõ về các vấn đề thường gặp và cách khắc phục nên sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí cho quý khách.

  • Tư vấn và hỗ trợ: Đơn vị uy tín sẽ tư vấn tận tình cho quý khách về việc sử dụng máy triệt lông, cách bảo quản, và giải đáp mọi thắc mắc liên quan. Họ sẽ hỗ trợ quý khách trong quá trình sử dụng máy.

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Sửa chữa máy triệt lông tại đơn vị uy tín giúp bạn tiết kiệm thời gian và không phải tự tìm hiểu cách khắc phục bởi họ có đội ngũ chuyên nghiệp. Điều này cũng giúp bạn tránh việc tự sửa chữa và vô tình làm hỏng máy.

  • Bảo hành và hậu mãi: Đơn vị uy tín thường cung cấp bảo hành cho dịch vụ sửa chữa. Nếu máy gặp vấn đề sau khi sửa, quý khách có thể liên lạc đến đơn vị để được hỗ trợ.

Lưu ý khi sử dụng máy Laser

Máy laser ứng dụng trong thẩm mỹ là dòng máy có công suất cao nên rất dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Chính vì vậy, cần sử dụng đúng cách và thường xuyên kiểm tra máy để máy luôn giữ được hiệu suất và chất lượng.

Sử dụng máy đúng cách

Trước khi sử dụng máy, hãy đảm bảo bạn đã đọc và hiểu hướng dẫn sử dụng cụ thể của từng thiết bị. Việc luôn tuân thủ các hướng dẫn về cách sử dụng máy đúng cách có thể tránh gây tổn thương cho da hoặc các vấn đề liên quan đến sức khỏe khác. 

sua-may-triet-long-ipl-2

Cần lưu ý một số yếu tố khi sử dụng máy Laser IPL như: sử dụng đúng cách, kiểm tra thường xuyên, tuổi thọ máy,...

Nếu sử dụng máy không đúng cách như: trong quá trình sử dụng có va chạm, đổ nước, dung môi hoặc kéo căng dây nguồn cũng có thể khiến máy bị hỏng và phải sửa máy triệt lông IPL. Cách vận hành máy hoặc các thao tác điều chỉnh không đúng có thể là nguyên gây gây ra việc hư hỏng máy IPL.

Thường xuyên kiểm tra máy

Trước mỗi lần sử dụng, hãy kiểm tra máy kỹ lưỡng để đảm bảo rằng máy hoạt động đúng cách và không có bất kỳ hỏng hóc nào. Đặc biệt cần chú ý kiểm tra các đèn báo, cảm biến và các phụ kiện khác để đảm bảo chúng hoạt động đúng cách.

Ngắt kết nối kết nối với nguồn điện khi máy gặp các lỗi 

Nếu bạn phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên máy, ngay lập tức ngắt kết nối máy với nguồn điện để hạn chế cháy nổ. Đừng tiếp tục sử dụng máy khi có vấn đề kỹ thuật hoặc an toàn. Khi máy triệt lông của quý khách có dấu hiệu bất thường như bốc khói, lỗi màn hình hiển thị,... cần ngắt kết nối máy với nguồn điện và sửa máy triệt lông IPL.

Tuổi thọ của máy

Việc thường xuyên bảo dưỡng và bảo quản máy theo hướng dẫn của nhà sản xuất cũng là một cách để tăng tuổi thọ và hiệu suất của máy. Cần đảm bảo thực hiện các biện pháp bảo dưỡng đúng cách để tránh hỏng hóc và giữ cho máy hoạt động một cách tốt nhất có thể.

Đơn vị sửa chữa máy triệt lông IPL uy tín

Đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của một đơn vị sửa máy triệt lông IPL uy tín, LECI tự hào với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành và tự tin sẽ đem lại trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm tốt nhất. Đến với LECI - một đại lý phân phối bóng đèn IPL của First Light Lamp.Ltd tại Việt Nam, quý khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ sửa chữa, thay thế linh kiện của máy triệt lông IPL. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp cùng hàng tồn kho luôn sẵn sàng để thay thế cho máy triệt lông bất cứ lúc nào, LECI đảm bảo tiết kiệm thời gian và chi phí sửa chữa cho quý công ty.

sua-may-triet-long-ipl-3

LECI - Đơn vị sửa chữa máy triệt lông IPL uy tín

LECI chuyên sửa chữa các dòng máy triệt lông IPL như:

  • Các hãng máy thông thường: AB Laser INC, Active Beauty, Adron, Advanced Laser, Aesculap Alcon Laser Allied/Apollo Alltec Alpha Laser Gmbh Amada American Laser Applied Photophysics Apollo Arcotronics Arges Aurel Baasel Lasertechnik (Rofin Group) Baublys Control Laser Beko Bentzy Laser Services Big Sky Biopharm Bios Blueshine Bmi Boc Candela Laser Cheval Lasers Chicago Laser Chromatix Chromatron Chutian Clark-Mxr Clean Laser Coherent/Coherent Medical Continuum Control Laser, Convergent Energy, Cooper Laseronics/Molectron, Crafford Precision Products, Cvi Laser, Cynosure, Dark Sun, Ddd, Dek, Dornier, Eksma, Electronica Valseriana, Electrox, Energis, E.S.I., Equinox, Estelux, Eu Photonics, Excel Photonix, Fanuc, Ferranti, Florod, Foba, Fotona, Fox Lasers, Fuji, General Scanning, Greenton, Gretag, Gsi Lumonics, Gte, Hass Laser, Hahn & Kolb, Heraeus Lasersonics, Hk Technologies, Hobart, Holobeam, Hong Lung, Hufmann Industries, Hoya, Hysol, Ilm, Impaq, Inlaser, Innolas, Iskra, Jec, Jk Laser, Kms Fusion, Komatsu, Korad, Lasag, Laser Applications – France, Laser Application/Lasermetrics, Laser Associates, L.B.T., Laser Design, Laser Identification Systems, Laser Industries – Usa, Laser Industries, Laser Innovations, Laser Italia, Laser Optronic, Laserscope, Lasit Fleximark, Lasitro, Laserva, Lee Laser, Lightage Alexandrite Laser, Litron Laser, Lpkf, Ls Laser Systems, Lumenis, Luxsano, Lynton Medical, Marcrist, Mbb Medilas, Mbc Norsk, Medical Biocare, Medicom, Med-Ot, Micro-Controle – France, Micron, M.L.S.,N.E.C., New Wave Research, Nidex, Nihon Laser Systems, N.W.L., Obara Laser, O.R. Laser, Orziv, Otari, Palomar, Photon Energy , Pm Industries, Polaris, Positive Light, Quanta Ray, Quanta Systems, Quantel France, Quantum Laser, Quantrad, Quantronix, Rasel, Raytheon, Rofin Baasel, Rofin Sinar, Schwartz E-O, Sciton, Sei, Sharplan, Siemens, Simrad, Siro Lasertec, Sisma, Sls Biophile, Solar Laser Systems, Spectra Physics, Spectron, Surgical Laser Technology, Sylvania, Technomed, Teradyne, Texas Instruments, Thales, Thermolase, T.L.T., Toshiba/Shibaura, Trumpf, Universal Laser Systems, U.S. Laser, Ushio, Vector Laser, Vision Laser, Wavelight, World Of Medicine, Xenolite, Zanoboni 

  • Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ sửa các mẫu máy Miyachi như: Miyachi ML2330, ML2100A, ML2200A, ML2331B, ML2332B, ML2333A, MLD-0603, Miyachi ML2350A, ML2351A, A-02914, MLD0603 with clips, Miyachi ML1330D, Miyachi ML2600B, ML2500A, ML2360A, Miyachi ML4141A, ML4141B, MLD0406, Miyachi LW10/15, ML2030A, ML2030B, ML2130A, ML2050A, ML2150A, ML2051A, ML2052A, 13813, MLD-0608, MLD0902, MLD-061, Miyachi MLD-0861, ML2450A, Miyachi MLD-0602, ML2530A

>> Xem thêm: LECI - Đại lý uỷ quyền Frist Light Lamp Việt Nam

Liên hệ cho LECI để nhận được tư vấn về sửa chữa máy triệt lông, máy trẻ hóa da IPL một cách chi tiết qua:

  • Address: Phòng 1901, Tòa nhà Saigon Trade Center, Số 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

  • Phone: 02822202988

  • Hotline:  (+84) 938746286 hoặc (+84) 28 222 029 88

  • Website: www.lecilaser.com